Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Sau phẫu thuật nâng ngực cần có chế độ chăm sóc như thế nào?Chăm sóc và phục hồi sau phẫu thuật nâng ngực cũng là một yếu tố tác động không nhỏ đến kết quả nâng ngực. Nếu bạn biết chăm sóc đúng cách “núi đôi” ngay sau khi nó được tu sửa lại thì vòng 1 của bạn sẽ hoàn hảo hơn.


Ảnh minh họa
Phẫu thuật nâng ngực được thực hiện dưới gây mê toàn thân, nên để đảm bảo an toàn sau phẫu thuật cần có thời gian chăm sóc theo dõi sau mổ.
Sau phẫu thuật bạn sẽ được đưa về phòng nghỉ và tỉnh lại sau 1 tiếng. Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi căng tức vùng ngực, cảm giác mệt mỏi do ảnh hưởng của thuốc mê. Những cảm giác đó sẽ dần dần hết trong 1, 2 ngày sau đó. Đối với trường hợp nâng ngực nội soi qua đường nách bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu trong việc vận động tay vì vết mổ nằm bên trong nách. Do vậy, sau phẫu thuật bạn nên nghỉ ngơi tại bệnh viện ít nhất 1 hôm và có thể trở lại sinh hoạt bình thường sau 5-7 ngày
Những triệu chứng thường gặp sau phẫu thuật nâng ngực
Nâng ngực nội soi ít đau hơn nhiều so với mổ kinh điển. Tuy nhiên, sau phẫu thuật nâng ngực bạn sẽ có thể gặp một số triệu chứng sau:
- Cảm giác ngực căng cứng trong tháng đầu tiên
- Đau vết mổ trong những ngày đầu, đặc biệc có trường hợp đau nhiều khi vận động hai tay, rất khó khăn khi đưa tay cao.
- Cảm giác quanh núm vú có thể giảm tạm thời
Khi gặp những triệu chứng như trên sau nâng ngực, bạn đừng quá lo lắng mà lưu ý rằng các triệu chứng này sẽ giảm dần. Sau mổ, bạn nên đi lại, không nên nằm tại chỗ lâu, việc đi lại nhẹ nhàng sẽ giúp máu lưu thông tốt sẽ phụ hồi nhanh hơn. Nên hít thở sâu đừng quá lo lắng với cảm giác ngực căng tức, cảm giác khó thở mà không hít thở sâu sẽ ảnh hưởng đến hô hấp.
Trong vài ngày đầu có thể có sự phù nề nhẹ, bầm tím ở vết mổ. Nhưng những dấu hiệu này sẽ biến mất sau vài ngày.
Phuong pháp cham soc sau phau thuat nang nguc - Nang nguc
Ảnh minh họa
Những điều cần lưu ý khi chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực nội soi
- Sau mổ bạn sẽ được sử dụng thuốc giảm đau trong những ngày đầu 3 – 7 ngày tuỳ thuộc vào thể tích của túi độn, vị trí túi độn và khả năng dung nạp của cơ thể.
- Vết mổ cắt chỉ sau khoảng 10 ngày, trong thời gian nay cần giữ khô vết mổ, thay băng theo chỉ định của bác sĩ.
- Bạn có thể trở lại sinh hoạt bình thường ngày hôm sau, và có thể làm việc trở lại sau 7 – 10 ngày tuỳ thuộc vào tính chất của công việc.
- Chỉ nên hoạt động thể thao trở lại sau 2 tháng.
- Cần băng ép, giữ ngực ổn định trong 2 tuần đầu. Bạn sẽ được thay băng sau ngày đầu bằng băng nhẹ. Bạn có thể mặc nịt ngực loại thể thao (không có gọng sắt) để nâng đỡ bầu vú và giữ cho hình dáng bộ ngực được cân đối và dễ chịu.
- Cần massage sớm trong 2 tuần đầu để ngực mềm mại sau phẫu thuật nâng ngực. Ngực căng cứng sẽ trở nên mềm mại theo thời gian và việc massage sớm sẽ khiến ngực bạn nhanh lấy lại vóc dáng tự nhiên hơn.

1 nhận xét :

  1. Cảm ơn những kiến thức tuyệt vời bạn đã chia sẻ!
    Tinh chất mầm đậu nành nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng giúp chị em cân bằng nội tiết tố nữ, đặc biệt nó có tác dụng làm giảm tình trạng khô âm đạo của các chị em phụ nữ tuổi tiềm mãn kinh và mãn kinh.

    Trả lờiXóa

Design by Hao Tran -