Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Mụn, do tuyến bã nhờn trên da, hay do yếu tố môi trường như khói bụi làm da rất dễ nổi mụn v..vv.  Mụn có thể hết đi nhưng tàn tích của mụn để lại vẫn còn đó. Đó là những vết thâm do mụn để lại. Tuy nhiên bạn có thể điều trị sẹo và những vết thâm này nhờ các cách rất đơn giản mà chăm sóc da giới thiệu cho các bạn sau đây:
Lô hội. Gel của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da đàn hồi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, làm giảm viêm và kích thích, đẩy nhanh quá trình chữa sẹo mụn. Cách thực hiện: Thoa gel lô hội lên vùng da bị sẹo mụn, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Với cách trị sẹo trên mặt này bạn sẽ có làn da mịn màng trắng sáng như mong muốn
Dầu ô liu. Dầu ô liu không chỉ làm mềm mịn da mà còn là thần dược khắc chế sẹo mụn. Các dưỡng chất trong dầu ô liu làm các vết sẹo mụn mờ dần và biến mất nhanh chóng. Cách thực hiện: Bạn dùng bông tăm thấm dầu ô liu và bôi lên những vết sẹo mụn, massage nhẹ nhàng, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Dưa chuột. Dưa chuột chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất chống oxy hóa, có tác dụng làm mịn da và xóa bỏ sẹo mụn. Cách thực hiện: Dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng, đắp lên vùng da bị sẹo mụn khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước ấm. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.
Nước cốt chanh. Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Các chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra, đồng thời giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.
Cách thực hiện: Dùng bông tăm thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da sẹo mụn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, để khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh để làm se lỗ chân lông, sẽ làm các vết sẹo mụn mờ đi mỗi ngày.

Tỏi: Không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà tỏi còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp, có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn trứng cá để lại. Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị thâm đen.
Các cách tri seo bang phuong phap tu nhien này đơn giản và khá dễ làm để trị sẹo mụn và vết thâm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -